วันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

กระชับรูขุมขนแบบธรรมชาติ

ผิวที่เต็มไปด้วยรูขุมขนกว้างๆ เป็นภาพที่ไม่น่าดูแต่อย่างใด หากทำให้รูขุมขนลดหรือหายไปตลอดกาล เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก อย่างไรก็ตามคุณอาจกระชับหรือทำให้รูขุมขนดููเล็กลงได้ชั่วคราว ด้วยสูตรธรรมชาติต่อไปนี้

น้ำแข็งและน้ำมะนาว ทำความสะอาดผิวหน้าแล้ววักน้ำเย็นจัดๆ ราดรดให้ทั่วหน้า หรือใช้ก้อนน้ำแข็งห่อผ้านุ่มๆ แล้วถูให้ทั่วใบหน้า ความเย็นจากน้ำแข็งจะทำให้กล้ามเนื้อใบหน้าหดตัว และรูขุมขนก็จะกระชับขึ้นชั่วคราวด้ว จากนั้น ซับหน้าให้แห้ง แล้วทาน้ำมะนาวสดทั่วใบหน้า ถ้าผิวคุณไม่แพ้ง่ายหรือมีปฎิกิริยากับกรดในน้ำมะนาว เพราะน้ำมะนาวจะทำหน้าที่เป็นแอสตริงเจนด์ที่ช่วยกระชับ รูขุมขนอีกแรงหนึ่ง


ไข่ขาว ตีไข่ขาวหนึ่งฟอง ใส่น้ำมะนาวลงไปหนึ่งช้อนโต๊ะ แล้วทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ให้แห้งแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นนิดๆ และตามด้วยน้ำเย็นอีกรอบหนึ่ง คุณอาจงดใช้น้ำมะนาวก็ได้ถ้าคุณมีผิวแพ้ง่าย


ผักกาดหอมและมะนาว บดผักกาดหอมสองสามใบให้ละเอียด กรองเอาแต่น้ำมาผสมกับน้ำมะนาวสองสามช้อนโต๊ะ และทาหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ 20 นาทีก่อนล้างออก

แอพริคอตสดกับมะเขือเทศ บดให้เข้ากันแล้วทาลงบนใบหน้า ทิ้งไว้ 5 นาทีก่อนล้างออก

สครับน้ำตาลทราย ก็อาจช่วยกระชับรูขุมขนได้ ผสมน้ำตาลทรายกับน้ำมันมะกอก น้ำผึ้งและน้ำมะนาว และใช้ขัดผิวหน้าเบาๆ ล้างออกให้สะอาดตามด้วยน้ำเย็นจัดๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น